Home వ్యాసాలు సైఫీ కథనరీతి

సైఫీ కథనరీతి

ఫిక్షన్‌ అంటే కల్పన. ఊహ ఆధారంగా కల్పన జరుగుతుంది. వాస్తవాధీన కల్పన కావచ్చు వాస్తవ దూర కల్పన కావచ్చు మరింకే విధమైన కాల్పనిక సాహిత్యమైన కావచ్చు అదంతా ఫిక్షన్‌ అనబడుతుంది. ప్రయోగపూర్వకంగా నిరూపితమైనదే (Tested and proved)  సైన్స్‌. ఇందులో కల్పనకు తావులేదు. ప్రయోగం ద్వారా నిరూపించబడి, ఫలితం కనపడడం సైన్స్‌కు ప్రమాణం. ఖచ్చితము, నిర్దిష్టము అయిన సూత్రాల సమాహారం సైన్స్‌. శాస్త్రవిజ్ఞానము, ప్రయోగశాస్త్రము పేర్లేమైనా కాని సైన్స్‌కు ఆధారం ప్రయోగం. ప్రయోగ క్రమం కూడా ముఖ్యమే. వీటన్నిటి సమ్మేళనంగా శాస్త్రవిజ్ఞాన సూత్రాల ఆవిర్భావం జరుగుతుంది. తద్భిన్నంగా ఊహాజనితమైన కల్పన కనపడుతుంది. కల్పనా సాహిత్యాన్ని ఫిక్షన్‌ అంటారు. సైన్స్‌కు ఫిక్షన్‌కు పొంతన కుదరదు. పొంతన కుదిర్చే, రెంటిని మేళవించే సాహిత్యాన్ని సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌ అంటారు. దీన్ని వైజ్ఞానిక కల్పనా సాహిత్యం అని కూడా అనవచ్చు. ముచ్చటగా ముద్దుగా ”సైఫీ సాహిత్యం” అని పిలుచుకోవచ్చు.

ఖగోళ, పాతాళ రహస్యాల్ని ఛేదించపూనుకున్న మనిషికి సైన్స్‌ చేయూతనిస్తుంది. సుఖవంతమైన, అభివృద్దికరమైన జీవితానికి బాటలు పరుస్తుంది. శాస్త్రసాంకేతిక రంగాల్లో పరుగులతో పురోగమిస్తున్న మానవుడు ప్రతిసృష్టి చేస్తున్నాడు. రోబోలకు జన్మనిచ్చాడు. కృత్రిమ మేధను సృష్టిస్తున్నాడు. ఇవన్ని కూడా మనిషి భౌతిక, నైతిక దృష్టిలో అపూర్వమైన మార్పును తెచ్చాయి. ఆ మార్పు తెచ్చిన ఫలితాన్ని, మానవ జీవితాలపై దాని ప్రభావాన్ని సైన్స్‌ఫిక్షన్‌ చిత్రిస్తుంది. విజ్ఞాన శాస్త్రం అందించిన జ్ఞానం, వెర్రితలలు వేయకుండా ఎలా కాపాడుకోవాలో చెపుతుంది. సైంటిఫిక్‌ దృక్ఫథాన్ని ఎలా అలవరుచుకోవాలో, దాన్ని జీవితానికి ఎలా వర్తింప చేయాలో నేర్పుతుంది. టెక్నాలజీ ఆధారంగా భవిష్యత్తులో జరిగే మార్పుల్ని, అది సమస్త విశ్వంపై అనగా జీవ, నిర్జీవాలపై చూపే ప్రభావాల్ని, మార్పుల్ని సహేతుకంగా విడమరుస్తుంది. అంతరిక్షయానం, గ్రహాంతర జీవులు గ్రహాంతర యుద్ధాలు సమాంతర విశ్వం, గతంలోకి, భవిష్యత్‌లోకి కాలప్రయాణం కంప్యూటర్లు, ఖగోళవింతలు, పాతాళరహస్యాలు, భూగోళమర్మాలు ఇవన్ని ఈ సాహిత్యపు ముడిసరుకులు. సైన్స్‌ ఆధారంగా భవిష్యత్‌లో ఏం జరుగుతుందో ఊహించి కూడా సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌ చెబుతుంది. ‘ఒక వేళ అలా జరిగితే’, ‘అలా ఎందుకు జరిగింది’ అనే అనుమాన ప్రమాణాలు సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌కు ఆధారభూతాలు.

సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌ 21వ శతాబ్దానికి ఆనవాలుగా నిలుస్తుంది. ఇది కొత్త ప్రపంచాన్ని కొత్త విలువలను ఆవిష్కరిస్తుంది. సైన్స్‌ ఛురకత్తి లాంటిది. స్వార్థానికి వాడుకుంటే నాశనం, ప్రగతికి వాడుకుంటే కళ్యాణం. సైన్స్‌ ప్రయోగాలు తప్పుదారి పడితే భయంకర పరిణామాలు, పర్యావరణ సమస్యలు, ప్రకృతి వైపరీత్యాలు సంభవిస్తాయి. సైన్స్‌ను ఊతంగా చేసుకొని అనైతిక చర్యలు, అసంబద్ధ పనులు జరుగుతున్నాయి. వీటివల్ల మానవ సంబంధాల్లో వస్తున్న మార్పును, భవిష్యత్‌లో జరుగబోయే పరిణామాలను సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌ చెబుతుంది. వాటిని ఎదుర్కొనేందుకు సమాజాన్ని సిద్దం చేస్తుంది. సైన్స్‌ ప్రళయాన్ని ప్రశాంతతను సృష్టిస్తుంది.  ఈ స్థితి గతుల పట్ల సమాజానికి జాగరూకత నేర్పుతుంది. భవిష్యత్‌లో సాధ్యపడగల ఘటనలను మనం చూడగల సన్నివేశాలను హేతుబద్ద ఆధారాలతో, రుజువులతో ఊహలతో కూడిన సాహిత్యాన్ని సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌ అందిస్తుంది. ఇక్కడే ఉత్సాహవంతులైన రచయితలు, ఎన్నడూ సాధ్యపడని జరగబోని ఘటనలను, ఉనికిలో లేని లోకాలను ఊహించి ఫాంటసీలను సృష్టిస్తున్నారు. వాటిని సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌లో చొప్పిస్తున్నారు. ఫాంటసీకీ సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌కు అభేదాన్ని చూపుతున్నారు. సైన్స్‌కు విరుద్దమైన ఫిక్షన్‌, మరియు ఫాంటసీలు క్రమంగా సైన్స్‌తో జతకలిసి సాహిత్యాన్ని సృష్టించాయి. అందుకే సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌, సైన్స్‌ ఫాంటసీ అనే పదాలు వాడుకలోకి వచ్చాయి. ఈ రెండు భావనలను ఒకేచోట చేకూర్చగల ”స్పెక్యులేటివ్‌ ఫిక్షన్‌” అనే మాటకు నేడు ఆమోదం దొరికింది. ఆ విధంగా సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌ సాహిత్యానికి ఒక విశాల భూమిక ఏర్పడింది.

తెలుగు కథా సాహిత్యంలో సై.ఫి. కథలు చాలా తక్కువగా వచ్చాయి. సామాజిక పరిణామాలకు, సంఘ జీవితానికి పెద్దపీట వేసే ధోరణి వల్ల కావచ్చు, ఆధ్యాత్మిక వైఖరుల వల్ల కావచ్చు. క్లిష్టమైన పని కావడం వల్ల కావచ్చు. కొత్త ప్రయోగాలను ఆహ్వానించలేని దృష్టి కావచ్చు, ఇంకా ఇతర కారణాలేవైనా కావచ్చు తెలుగులో ఇలాంటి కథలు రాలేదు. తెలుగు సాహిత్యంలో ”సైన్స్‌ఫిక్షన్‌” ప్రాచుర్యం పొందడానికి కారణమైన వారిలో కె. సదాశివరావు ఒకరు. గ్రహాంతర యానాలను, నూతన మానవ జీవన శైలిని చిత్రించిన వీరి ”ఆత్మాఫాక్టర్‌” ”మానవ ఫాక్టర్‌” రెండు సీక్వెల్‌ కథలు. ఇలాంటి కథలు రాసిన అతి కొద్దిమందిలో డా|| మధుచిత్తర్వు ఒకరు. వీరి కథలను సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌, మెడికల్‌ ఫిక్షన్‌ అనే రెండు భాగాలుగా విభజించవచ్చు. ఎక్కువ క్లిష్టమైన సాంకేతిక వివరాలతో ఉంటే ”హార్డ్‌కోర్‌ సైన్స్‌ఫిక్షన్‌” అనీ సరళమైన వివరాలతో ఉంటే ”సాఫ్ట్‌కోర్‌ సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌” అని పిలువచ్చని డా|| మధు అభిప్రాయపడ్డారు.

డా|| మధు చిత్తర్వు రాసిన కథ ”అంగారకం”

”ఏస్ట్రోనాట్‌ శరభ శర్మ!

కెప్టెన్‌ శరభశర్మ

”స్పేస్‌ సూట్‌లోనికి ఏదో పదునైన వస్తువు గుచ్చుకుపోయింది. అతను వేసుకున్న స్పేస్‌ సూటులో ఒత్తిడి క్రమంగా తగ్గిపోసాగింది. అంగారకుడి తక్కువ పీడనం ఉన్న వాతావరణం అతని శరీరాన్ని నొక్కివేయసాగింది. సూటుని గుచ్చుకున్న వస్తువు ఏమిటో! విరిగిపోయిన ఏ డిష్‌ ఏంటెన్నా రాడ్‌ ఏమో! లేక మరేదైనా పదునైన వస్తువు కావచ్చు! ఏదయి వుంటుంది? శరభశర్మ స్పేస్‌ సూటులోని ”సెన్సర్‌”లు వెంటనే రంద్రాన్ని పూడ్చివేయడానికి ప్రయత్నిస్తున్నాయి. ఆటోమాటిక్‌గా ఎక్కువ ఆక్సిజన్‌ వదిలాయి. సూటులోని ఒత్తిడి తగ్గిపోతుందని సూచించే అలారం చేతుల్లో మోగసాగింది”.

”కింద పడిన వెంటనే శరభశర్మకి కొంచెం కొంచెంగా స్పృహ తప్పసాగింది.

అతని చుట్టూ కుజుడిలోని భీకరమైన దుమ్ము తుఫాను చప్పుడు లేకుండా రేగుతూనేవుంది.”

పాఠకుడిని ఆకర్షించే సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌ ఎత్తుగడ ఇది.

”కుజుడులో జీవమే లేదు. ఉండే అవకాశం కూడా లేదు. ఆక్సిజన్‌ లేదు. నీళ్ళు లేవు. వాతావరణం లేదు. సముద్రాలు మిలియన్‌ సంవత్సరాల క్రితమే ఎండిపోయాయి. గాలినిండా కార్బన్‌ డయాక్సైడ్‌, ఆర్గాన్‌ అనే నోబుల్‌ గ్యాస్‌లు మాత్రమే వున్నాయి. ఎప్పుడూ ఎర్రటి ధూళి, ఇసుక, దుమ్ము, గాలి, పెద్ద ఎర్రరాళ్ళు, లోతైన క్రెటర్స్‌ అనబడే గోతులు! ఇవి తప్ప ఇక్కడ ఏమి లేదు. ఇది రోమాంటిక్‌గా లేని వాస్తవం”.

కుజగ్రహం పైన ఉన్న పరిస్థితి అది. అలాంటి గ్రహం పైకి పరిశోధనల నిమిత్తం వ్యోమగాములు వెళ్ళారు. అందులో శరభశర్మ ఒకడు. పైన స్పేస్‌వాక్‌ చేసే సమయంలో కుజ తుఫాన్‌ బారిన పడతాడు శర్మ. తన సహచరులు అతనిని వదిలి కుజగామినిలో వెళ్ళిపోతారు. ఇప్పుడు కుజగ్రహంపై అతనొక్కడే మిగిలాడు. ”ఇక్కడి నుంచి సమాచారం మాతృనౌకకి ఇవ్వాలి. షార్‌ కేంద్రానికి ఇవ్వాలి. ఎలా?” శరభశర్మ వ్యోమగామి అయినా దేవుడిని నమ్ముతాడు. హిందువు, తెలుగువాడు కాబట్టి ”ఏడుకొండలవాడా! ఈ ఉపద్రవం నుంచి కాపాడు” అనుకున్నాడు. నంబియార్‌, లతీఫ్‌, అశ్విన్‌, ఎక్కడరా మీరు? నన్నొదిలిపోతార్రా బాస్టర్డ్స్‌! నిశ్శబ్దంగా అరిచాడు. ఇలా సాగుతుంది కథ.

ఈ పరిస్థితుల్లో అతని ఆలోచనలు కుటుంబం చుట్టూ తిరుగుతాయి. ఇక్కడ మానవ సంబంధాల విషయాలు, తదనంతర పరిణామాల్ని రచయిత చర్చించాడు. సైన్స్‌నుండి సమాజం వైపు కథ తిరిగింది. సైన్స్‌ఫిక్షన్‌ లో కేవలం సైన్స్‌ మాత్రమే కాకుండా మిగిలిన మానవీయ అనుభూతులను కూడా పొందుపరచవచ్చు. తప్పిపోయిన శర్మ గురించి ఇండియాలోని శ్రీహరి కోట నుండి గాలింపు మొదలయింది. బతికున్నాడో లేడో అనే ఆదుర్ధా, అతని భార్యకు ఏమి చెప్పాలో తెలియని అవస్థ అధికారుల్లో తలెత్తింది. ”నోనోసర్‌! మొత్తం మూడు వందల ఇమేజస్‌ క్లోజ్‌గా ఎనలైజ్‌ చేశాను. ఇకడౌట్‌లేదు. మనరోవర్‌ క్రాఫ్ట్‌ కార్గోషిప్‌కి ఏడు కిలోమీటర్ల దూరంలో కదుల్తోంది. డబుల్‌చెక్‌ చేసాను. రష్యన్లు, అమెరికన్లు కూడా ”కన్‌ఫర్మ్‌” చేశారు అంది శాటిలైట్‌ ఇమేజ్‌ ఎనలిస్ట్‌”. ఇది భూమి పై జరుగుతున్న పని.

శరభ శర్మ, కుజగ్రహంపై ఉండి భూమిపై ఉన్నవారితో ఎలా సంబంధాలు పెట్టుకోవాలో ఆలోచిస్తున్నాడు. 1800 కిలోమీటర్ల దూరంలోని మౌంట్‌ ఒలంపస్‌ ప్రాంతానికి ప్రయాణించాలి. అక్కడ దిగబోయే అమెరికన్‌ అంతరిక్ష నౌక కోసం ఎదురుచూడాలి. అంతవరకు బతకాలి అనుకున్నాడు.

షార్‌కేంద్రం శ్రీహరి కోటలో ఉన్నతస్థాయి సమావేశం జరుగుతోంది. వీడియోకాన్ఫరెన్స్‌లో అమెరికా నాసా, చైనా అంతరిక్ష కేంద్ర అధికారులు ఉన్నారు. వనజామూర్తి, కేంద్ర మంత్రి కూడా మీటింగ్‌ లో ఉన్నారు.

సుబ్రావ్‌ చెప్పసాగాడు. ”సర్‌! అన్ని శాటిలైట్‌ ఫోటోల విశ్లేషణల అనుసారంగా ఒకటే స్పష్టం అవుతుంది. ఎస్ట్రోనాట్‌ శరభశర్మ బతికే ఉన్నాడు. రోజూరోవర్‌క్రాఫ్ట్‌లో ఉదయం పది గంటలనుంచి సాయంత్రం ఐదువరకు తిరిగి వెళ్తున్నాడు. ఇదే పని నెలరోజులుగా  చేస్తున్నాడు. అతని వద్దనుంచి కమ్యూనికేషన్‌ లేదు.”

”రెండు రోజులలో అతను రెండు రోవర్‌ క్రాఫ్ట్‌ వాహనాలని కలిపి బిగించాడు అనిపిస్తుంది. ఇప్పుడు రెండు రోవర్లు ఒకదాని వెంట ఒకటి కదుల్తూ కనిపిస్తున్నాయి. బహుశ అతని ఉద్దేశ్యం ఒక రోవర్‌లో ఆహారం, నీరు సప్లయిలు పెట్టుకొని మరొక దాంట్లో సుదూర ప్రయాణం చేయడానికి సన్నాహాలు చేస్తున్నాడేమో! అది బహుశ భూమినుంచి వెళ్ళే మరొక మిషన్‌ నౌక దిగే చోటికి అయివుండొచ్చు” అన్నాడు షార్‌ డైరెక్టర్‌.

కేంద్రమంత్రి గంభీరంగా అన్నారు. ”త్వరగా ఏదో చేయాలి. మిష్టర్‌ సుబ్రావ్‌! ఈ రక్షణ కార్యక్రమం ఇన్‌చార్జ్‌గా బాధ్యత మీకిస్తున్నాను. మీరు డైరెక్ట్‌ చేయండి. వివరాలు రెండ్రోజుల కొకసారి తెలియజేయండి. ప్రెస్‌ వారికి కూడా ఇదే తెలియజేయండి. తప్పక సక్సెస్‌ కావాలి! ఇది దేశ ప్రతిష్టకి సంబంధించిన విషయం! అని లేచాడు.

అలా శరభశర్మను రక్షించటానికి అనేక ఆలోచనలు చేయసాగారు.

శరభశర్మ రోవర్‌లో ప్రయాణిస్తున్నాడు. ఉత్తరం వైపు రెండు వేల కిలోమీటర్లు దూరం ఇలా ప్రయాణించగలడా? ఆహారం సరిపోదు. కమ్యూనికేషన్స్‌ లేవు. మరణం తథ్యం అనిపిస్తుంది. మధ్యలో తనకున్న పరిజ్ఞానం ఉపయోగించి కమ్యూనికేషన్స్‌ వ్యవస్థ బాగు చేయడానికి కూడా ప్రయత్నిస్తున్నాడు. ఇలా వారం రోజులు గడిచాయి. ఎర్రని నేల, నల్లటి ఆకాశంలో రాత్రుళ్ళు మెరిసే చుక్కల మధ్య కుజుని చంద్రుళ్ళు డిమోస్‌, ఫోబియస్‌లు ఉదయించడం, అస్తమించడం, పల్చని వెన్నెల చిమ్మడం, ”కార్గోషిప్‌”లో సీడీలు టీవీలా చూడటం ఎండిపోయిన రొట్టెలు, పళ్ళు డబ్బాలోని పళ్ళ రసాలు, పాలతో కడుపునింపడం ఈ నిశ్శబ్దంలో దేవుడు కనిపించాడు శర్మకి. ఆదేవుడు విశ్వరూపుడు. అనంతుడు. కానీ తనని ఇప్పుడు రక్షించలేడు. ప్రార్థిస్తున్నా సరే! రోజు గంట ప్రార్థన చేసేవాడు…. నెల రోజుల తర్వాత ఓ రోజు నిజంగా అతని ప్రార్థన ఫలించింది.

ఈ రోజు ఉదయమే లేచి మళ్ళీ సిగ్నల్‌ యూనిట్‌కి, స్పీకర్‌ యూనిట్‌ వైర్లు కలిపి సోలార్‌ పవర్‌ కనెక్ట్‌ చేసి, డిష్‌ యాంటెనా వైరు కలిపి, వైరుని బయట షిప్‌ రూఫ్‌ మీద వేసి బటన్‌ నొక్కాడు.

ఆశ్చర్యం! రిసీవర్‌లో స్టాటిక్‌ చప్పుడు, శబ్దాలు!

”ఓ దేవదేవా! వెంకటేశ్వరా! తెలుగు దేవుడిని తల్చుకుని ”థాంక్యు” అని అరిచాడు శరభశర్మ. వెంటనే హెడ్‌ ఫోన్స్‌ పెట్టుకొని మైక్‌ తగిలించుకొని చకచకా ఫ్రీక్వెన్సీలు మార్చి బటన్స్‌ నొక్కసాగాడు.

”మే డే! మే డే! (ఎమర్జెన్సీని సూచించే పిలుపు) శర్మా హియర్‌, శర్మా హియర్‌, మార్స్‌ బేస్‌ క్యాంప్‌, మేడే మేడే” సందేశం ఇవ్వసాగారు. ఇరవై నిమిషాలు గడిచాక ఒక అద్బుతం. ”రోజర్‌! రోజర్‌! శర్మా! నేను అంగారకాయాన్‌ కమాండర్‌ అశ్విన్‌ మాట్లాడుతున్నా! నీ మెసేజ్‌ అందింది! నిన్ను తీసుకపోవడానికి ఖచ్చితంగా వస్తున్నాం. మళ్ళీ వినబడిందా చెప్పు!

అతనికి జీవితం మళ్ళీ తిరిగివచ్చి వేయి చేతులతో ఆహ్వానిస్తున్నట్లు అనిపించింది. ”రోజర్‌! రోజర్‌! నీ వాయిస్‌ క్లియర్‌!” ”మళ్ళీ కోపంగా” అన్యాయం కెప్టెన్‌! నన్నొదిలి అందరూ వెళ్ళి పోయారా? యూ బాస్టర్డ్స్‌! నన్ను చనిపోయాడని వదిలిపోయారా, యూపిగ్స్‌!”

కెప్టెన్‌ అశ్విన్‌కి కోపంగా లేదు. కూల్‌గా అన్నాడు. ”థాంక్స్‌! నీ మాటలు అన్ని క్లియర్‌గా వినిపిస్తున్నాయి. నాకే కాదు, మొత్తం భూమిలో అందరికీ, షార్‌లో, ఢిల్లీలో అమెరికాలో! సారీ శర్మా! నువ్వు బతుకుతావు అనుకోలే! సారీ రియల్లీ వుయర్‌ పిగ్స్‌! కానీ రియల్లీ రియల్లీ నీ కోసం రిస్క్‌ తీసుకొని మళ్ళీ వస్తున్నాం. నీ కోసం దిగుతున్నాం. ఇండియాకీ మాకూ ఎంత రిస్క్‌ అయినా, ఖర్చు అయినా తిరిగి దిగుతున్నాం. నిన్ను రక్షించి తీసుకుపోతాం! వెయిట్‌! 12 గంటలు అంతే ! కీప్‌ టాకింగ్‌!”

ఆ తర్వాత తెరమీద శరభశర్మ ప్రపంచానికి అందరికీ నమస్కరించాడు. అంగారక యాన్‌ నౌకలో తేలుతూ ఎగురుతూ పండగ జరుపుకుంటున్న అంతరిక్ష నావికులూ కనిపించారు.

పై కథలో సైన్స్‌, భక్తి, సంఘర్షణ, బాధ, కుటుంబ సంబంధాలు, బాధ్యత, మానవీయత, ఆత్మీయత, పరిశోధన, పట్టుదల, ధైర్యం, మొక్కవోని విశ్వాసం ఇలా సమస్తం కలిసి ఉన్నాయి. స్థలము కాలము రెండూ కూడా కుజగ్రహానికి చెందినవే.

సింహ భాగం సైన్స్‌దే కనుక ఇది సైన్స్‌ ఫిక్షన్‌ కథ.

You may also like

2 comments

Rajesh August 27, 2021 - 4:20 am

సమాజం వందలరకాల సమస్యలతో అల్లాడుతుంది . ఒక రచయిత తమ బాధ్యత మరిచి పాఠకులను ,అభూతకల్పనలకు తీసుకెళ్ళి వారి విలువైన సమయాన్ని కొల్లగొట్టడం అనేది దుర్మార్గం . ఏ అభివృద్ధికి ఉపయోగపడని రచనలు చేయడమంటే ఒక పౌరునిగా బాధ్యత మరవడమే . హక్కులు పొందుకుంటూ బాధ్యతలు మరిచేవ్యక్తి తాలిబాన్ టెర్రరిస్ట్ కన్నా ప్రమాదకరం . ఇలాంటి రచనలు మానుకోవడం సమాజానికి పరోక్ష హితమే .

సమసవందలరక

Reply
Rajesh August 27, 2021 - 4:24 am

సమాజం వందలరకాల సమస్యలతో అల్లాడుతుంది . ఒక రచయిత తమ బాధ్యత మరిచి పాఠకులను ,అభూతకల్పనలకు తీసుకెళ్ళి వారి విలువైన సమయాన్ని కొల్లగొట్టడం అనేది దుర్మార్గం . ఏ అభివృద్ధికి ఉపయోగపడని రచనలు చేయడమంటే ఒక పౌరునిగా బాధ్యత మరవడమే . హక్కులు పొందుకుంటూ బాధ్యతలు మరిచేవ్యక్తి గాని రచయిత గాని తాలిబాన్ టెర్రరిస్ట్ కన్నా ప్రమాదకరం . ఇలాంటి రచనలు మానుకోవడం సమాజానికి పరోక్ష హితమే .
– రాజేశ్ ( 9440460490 )

Reply

Leave a Comment